Giá Pi Network mới nhất tại Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam

Giá Pi Network mới nhất tại Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam

Giá Pi Network mới nhất tại Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam

Đồng Pi Network là gì?

Pi Network là một loại tiền điện tử được phát hành bởi một nhóm cựu sinh viên đến từ Đại học Stanford. Tham vọng của Pi Network sẽ trở thành một thị trường tiền ảo mới và có vai trò quan trọng trong tương lai thây thế Bitcoin và tiền Fiat.

Dự án này được dẫn dắt trực tiếp bởi hai tiến sĩ và một chuyên gia kinh doanh từ Stanford, đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng cộng đồng Blockchain tại trường đại học của mình. Pi Network đã chính thức khởi động từ năm 2019 và mạng lưới của nó được ra mắt vào tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, đồng tiền này vẫn chưa được niêm yết cụ thể trên các sàn giao dịch.

Đồng Pi Network là gì?

Đồng Pi Network

So với các loại tiền điện tử khác, Pi Network được khai thác và sử dụng dễ dàng trên các thiết bị di động, có bốn nhóm người dùng chính trong cộng đồng Pi, Người tiên phong, Cộng tác viên, Đại sứ và Node:

+ Người tiên phong: là nhóm người sử dụng ứng dụng Pi hàng ngày. 

+ Cộng tác viên: sử dụng ứng dụng và tạo danh sách những Người tiên phong mà họ tin tưởng. 

+ Đại sứ là những người giới thiệu ứng dụng Pi cho người khác để tạo ra người chơi mới. 

+ Node là những người vừa là Người tiên phong, vừa là Cộng tác viên.

Định giá Pi Network dựa trên những yếu tố nào?

 Đồng Pi network sẽ được định giá trên những yếu tố tác động đến giá đồng Pi Network có thể kể đến như:

  • Cung và cầu của mạng Pi
  • Số lượng đồng xu cạnh tranh
  • Mức độ quy định đối với giao dịch
  • Tin tức và sự kiện đáng chú ý
  • Các sàn giao dịch đã niêm yết loại tiền ảo này.

 Hiện nay thì hầu như chưa có sàn nào chính thức giao dịch đồng Pi Network vì thế có thể hiểu rằng giá đồng PI Network chủ yếu phụ thuộc vào cung cầu và các tin tức ngoài lề.

Giá Pi Network hôm nay bao nhiêu?

Giá Pi Network trên coinmarketcap

Theo thông tin trên coinmarket cap:

 1-Pi ~ $ 0,4128

 Tại Trung Quốc

 Tại  Trung Quốc vẫn phụ thuộc vào sự đồng thuận của những người tham gia Pi để trao  đổi các  loại hàng hóa gia dụng, như quần áo, dày dép, trang sức… để trao đổi.

Ở Trung Quốc  giá Pi hiện tại đang giao dịch ở mức $ 1 đến $ 1,5.

 Tại Việt Nam

Cộng đồng khai thác Pi Network tại Việt Nam được đánh giá là đông đảo nhất trên Thế Giới, vì vậy chủ đề về giá Pi network hôm nay tại Việt Nam luôn là chủ đề sôi nổi trên các cộng đồng, fanpage, telegram …

Theo những thông tin trên các hội nhóm thì giá của đồng Pi Network tại Việt Nam có giá 45055vnd ( 50.000vnd / 1 Pi).

 Pi Network chưa được niêm yết tại Việt Nam, vì vậy giá trị của nó sẽ được xác định bởi sự đồng thuận của các thành viên tham gia  “thuận mua vừa bán” được áp dụng để xác định giá giao dịch của Pi tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Do vậy, để biết được giá trị của Pi trên thị trường, người dùng cần cập nhật thông tin liên quan đến giao dịch của Pi Network. Các tài sản như vàng, bạc, đá quý hoặc tiền giấy được sử dụng để mua bán và trao đổi Pi.

 Tại Mỹ

 Giá Pi tại Mỹ hiện tại giao động 1 Pi = 1,7198 USD

Khi nào Pi Network được niêm yết trên sàn giao dịch?

Hiện tại, vẫn có thông tin chính thức về việc niêm yết Pi Network trên các sàn giao dịch do Pi Network đang trong giai đoạn thử nghiệm và phát triển tính năng mới. Để trở thành một nền tảng Blockchain có tính ứng dụng cao, Pi Network cần phải tiếp tục phát triển và trở nên phổ biến hơn.

Theo các chuyên gia, giá trị của Pi Network hiện nay tại Trung Quốc được xác định dựa trên ứng dụng và tiềm năng phát triển trong tương lai. Điều này cho thấy rằng việc niêm yết trên sàn giao dịch không phải là yếu tố quyết định duy nhất để xác định giá trị của Pi.

Giá trị của Pi Network

Pi Network được 3 nhà sáng lập tạo nên gồm:

  • Tiến sĩ Chengdiao Fan – Chủ sở hữu sản phẩm.
  • Tiến sĩ Nicolas Kokkalis – Lãnh đạo kỹ thuật của sản phẩm.
  • Vincent McPhillip – Lãnh đạo cộng đồng tham gia Pi Network.

  Pi Network được tạo ra nhằm mục đích thay thế hệ thống tiền tệ hiện tại, 1 loại tiền tệ dùng cho toàn thế giới để mua bán và trao đổi hàng hóa.

 Pi Network có được giao dịch tại Việt Nam không?

Không chỉ riêng đồng Pi Network mà các đồng tiền điện tử khác cũng chưa được chính phủ Việt Nam cho phép giao dịch, có thể giao dịch Pi Network nhưng trong trường hợp bị lừa hay có tranh chấp thì không được pháp luật không can thiệp hay bảo vệ.

Pi Network thu thập thông tin người dùng không?

Câu trả lời là . Khi bạn thực hiện cài đặt ứng dụng trên điện thoại thì hệ thống sẽ yêu cầu nhập thông tin như: Họ tên, Số điện thoại,… Vì vậy, khi cài đặt ứng dụng bạn nên cân nhắc về điều này nhé.

Kết luận

 Pi Network chưa phải là 1 đồng tiền điện tử chính thức và cũng chưa được giao dịch trên các sàn giao dịch tiền số, vì vậy các bạn nên cân nhắc kỹ khi đăng ký và đầu tư đồng Pi Network. Hy vọng qua bài viết này các bạn hiểu rõ và có cái nhìn khách quan về Pi network. 

Chúc các bạn nhiều may mắn!

Đang xem: Giá Pi Network mới nhất tại Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam