Ví BEP20 là gì? Cách tạo ví BEP20 trên Metamask

Ví BEP20 là gì? Cách tạo ví BEP20 trên Metamask

Tổng quan về ví BEP20

 Binance Smart Chain (BSC) và BEP20

Binance Smart Chain (BSC) 

Trước tiên, bạn cần biết mạng blockchain Binance Chain được xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa giao dịch trên nền tảng của Binance. Để khắc phục những nhược điểm của Ethereum Binance tập trung phát triển tính năng để nhằm hạn chế tắc nghẽn mạng. Tuy nhiên, để quá trình xử lý thông lượng trong giao dịch diễn ra nhanh và mượt mà hơn, Binane cần tăng khả năng mở rộng trên nền tảng. Điều này khiến Binance Chain không còn đủ tính linh hoạt để hỗ trợ quá trình ra mắt các sàn giao dịch phi tập trung (DEX).

Đó là lý do Binance Smart Chain (BSC) ra đời để đóng vai trò là nền tảng chính thức cho các DEX.

vi-bep20-la-gi

BEP20 là gì?

BEP20 là một tiêu chuẩn của các token trên mạng BSC chạy song song với mạng Binance Chain ban đầu. Khi giao dịch trên Binance Chain, bạn cần chuẩn gốc BEP2. Trong khi với BSC, bạn sẽ cần sử dụng chuẩn BEP20 để giao dịch có thể diễn ra.

BEP20 còn là một tiêu chuẩn đa năng, hoàn toàn tương thích với chuẩn BEP2 và ERC20 của Ethereum.

Bên cạnh đó, BEP20 còn đặt ra nhiều quy tắc cho tất cả các token tạo trên BSC như tính tiện ích, linh hoạt, bảo mật,…. Sự ra đời của BEP20 giúp các nhà phát triển dễ dàng khởi chạy nhiều token khác nhau. BEP20 còn được gắn với nhiều loại tài sản, chẳng hạn như cổ phiếu của doanh nghiệp hoặc Stablecoin (tiền ổn định) của quốc gia.

Ví BEP20 là gì?

Mỗi loại tiêu chuẩn tiền mã hóa cần có ví lưu trữ thích hợp. Vì vậy, ví BEP20 là nơi để bạn lưu trữ các đồng token được xây dựng trên mạng BSC và có tiêu chuẩn BEP20.

Bạn có thể tự do gửi, nhận các token tiêu chuẩn BEP20 trên ví. Đồng thời, ví do chính bạn làm chủ, không có bất kỳ ai có quyền tác động hay sử dụng ngoài bạn.

Hướng dẫn cách tạo ví BEP20 trên Metamask

  • Tạo ví Metamask

Metamask là một ví tiền mã hóa nổi tiếng cho phép người dùng có lưu trữ và thanh toán các loại token ERC20, BEP20 và các chuẩn tiêu token của nhiều mạng khác.

Ví lưu trữ này hoạt động như một tiện ích mở rộng trên các trình duyệt phổ biến như Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Edge,…Ngoài ra, bạn có thể tải ứng dụng Metamask về thiết bị di động Android và iOS.

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn tạo và sử dụng ví Metamask để biết thêm chi tiết.

vi-bep20-la-gi

Tạo ví BEP20 trên Metamask thủ công

Bước 1: Sau khi đã có một địa chỉ ví Metamask, bạn hãy truy cập vào ví, sau đó, nhấn vào mục Mạng chính thức của Ethereum -> chọn Thêm mạng (Ví dụ minh hoạ trong bài viết sẽ thao tác trên tiện ích trình duyệt).

vi-bep20-la-gi

Bước 2: Tại cửa sổ mới, bạn nhập đầy đủ dữ liệu của mạng BSC như sau:

vi-bep20-la-gi

Nhấn nút Lưu để lưu thay đổi và kiểm tra xem góc trên màn hình đã hiện lên mạng BSC hay chưa.

Bạn có thể chuyển đổi giữa các mạng bằng cách nhấn vào tên mạng đang được hiển thị rồi chọn mạng mà bạn cần đổi.

vi-bep20-la-gi

Tạo ví BEP20 trên Metamask bằng công cụ Chainlist

Với công cụ Chainlist, bạn có thể tiết kiệm được thời gian tạo ví BEP20 và hạn chế nhập sai dữ liệu so với các thủ công.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ của Chainlist tại: https://chainlist.org/.

vi-bep20-la-gi

Bước 2: Tại đây, bạn nhấn nút Connect Wallet để kết nối ví Metamask. Sau đó, nhập vào ô tìm kiếm “Binance Smart Chain” hoặc “56”. Khi xuất hiện kết quả, bạn hãy chọn mạng Binance Smart Chain với chain ID là 56.

vi-bep20-la-gi

Thông thường, sau khi truy cập vào website Chainlist, mạng Binance Smart Chain sẽ hiển thị trên đầu tiên bên cạnh Ethereum.

Bước 3: Nhấn nút Add To Metamask -> nhấn Phê duyệt bên Metamask để thêm mạng Binance Smart Chain vào ví.

vi-bep20-la-gi

Như vậy, bạn đã tạo thành công ví BEP20 trên Metamask.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ví BEP20 cũng cách tạo ví trên Metamask chỉ với vài thao tác đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức mới khi tìm hiểu về thế giới tiền mã hóa. Chúc bạn thành công!

Những câu hỏi thường gặp

Định dạng ví ERC20 và ví BEP20 có giống nhau không?

Định dạng địa chỉ ví BEP20 và ví ERC20 là hoàn toàn giống nhau (đều có 2 ký tự đầu là 0x) . Vì vậy, khi giao dịch, bạn phải thật cẩn thận xem mình đang giao dịch ở mạng nào để tránh chuyển nhầm và mất tài sản.

Tiêu chuẩn BEP2 và BEP20 có mối quan hệ như thế nào?

Cả hai tiêu chuẩn này đều cần một ít BNB để làm phí thực hiện giao dịch. Ngoài ra, BEP2 và BEP20 hoàn toàn tương thích với nhau. Điều này hỗ trợ cho quá trình làm việc luân phiên trong các mạng diễn ra liền mạch hơn.

Tương tác với dApp trên BSC cần tiêu chuẩn nào?

Để tương tác với một dApp trên BSC, bạn cần sử dụng BEP20 vì tiêu chuẩn token này có tính tương thích và phù hợp với nền tảng hơn.

Tại sao nên tạo ví BSC trên Metamask?

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng với bất kỳ ai.
  • Tích hợp cả tính năng Swap giúp tiết kiệm thời gian.
  • Hầu như tất cả các sàn giao dịch đều có tích hợp ví.
  • Có thể thay đổi được phí Gas giúp tùy chỉnh tốc độ giao dịch.
  • Tích hợp nhiều mạng blockchain khác nhau.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp về ví BIP20 và mạng BSC, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ và phân biệt được ERC20 Và BIP20 để tránh gửi nhầm gây mất tài sản của mình. 

Chúc các bạn nhiều may mắn và có được nhiều lợi nhuận trong thị trường tài chính này.

Đang xem: Ví BEP20 là gì? Cách tạo ví BEP20 trên Metamask