CÁCH TẠO NFT CHO RIÊNG MÌNH

CÁCH TẠO NFT CHO RIÊNG MÌNH

 CÁCH TẠO NFT CHO RIÊNG MÌNH

 

 
Nếu bạn đang muốn tạo một NFT của riêng mình thị thị trường Binance NFT là một nơi rất tuyệt vời để bắt đầu , bạn có thể thực hiện trực tiếp trên Binance Smart Chain(BNB) bằng các nền tảng Defi như Featured By Binance, Bakeryswap hoặc Treasureland. Bsc có mức phí thấp nhất, thời gian giao dịch nhanh và sở hữu cộng đồng NFT rất đông đảo. 
 Hiện nay có rất nhiều nền tảng NFT để cho chúng ta lựa chọn, bạn chỉ cần điền thông tin chi tiết về NFT tải lên tác phẩm hoặc tệp kỹ thuật số của mình rồi trả phí. Nếu muốn bán NFT của mình , bạn có thể nhanh chóng niêm yết trên một số thị trường NFT.

Giới thiệu
NFT (non fungible token) là một dạng token được mã hóa  trên nền  tảng Blockchain, nó được mã hóa cho các sáng tạo như tranh vẽ, âm nhạc các công cụ trong game...đây là một cách tuyệt vời để xác minh quyền sở hữu của các sản phẩm sáng tạo.
 Nếu bạn có tài năng hay may mắn, thì bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền trong thị trường này, nếu như NFT của bạn được nhiều người quan tâm thì nó có giá rất cao, ví dụ như bức tranh của nghệ sĩ hình ảnh Beeple đã bán bức tranh NFT "Everydays:the first 5000 day" với giá hơn 69 triệu đô la.
 Cách tạo NFT
  Bạn cần chuẩn bị cho mình một số thứ sau để tạo ra NFT
 * Bài hát, tác phẩm nghệ thuật hoặc các vật phẩm sưu tập
 *Tiền mã hóa để trả phí ( ETH..)
 *Ví tiền điện tử ( metamusk, trust wallet,...)
Và bạn cũng cần chọn Blockchain để tạo NFT (Binance, Polygon...)
 
Blockchain để tạo NFT
 Hiện nay có rất nhiều blockchain để tạo NFT, mạng Ethereum là một một blockchain lớn đầu tiên cung cấp các NFT, ngoài ra còn có các mạng khác như: Binance smart chain, Polkadot, Polygon, Tron, Tezos...
 Hầu hết các NFT đều ở trên Ethereum và BNB nhưng phí gas trên Ethereum rất cao, khiến cho việc tạo và mua bán NFT trên đó rất tốn kém. Vì vậy, Binance smart chain là một giải pháp thay thế rất tốt, có phí gas rẻ tốc độ giao dịch nhanh, còn các nền tảng khác thì được ít người quan tâm hơn.
 Hầu hết các phương thức BCS để tạo NFT dưới dạng BEP-721 token, vì vậy về mặt kỹ thuật các NFT sẽ giống nhau cho dù bạn chọn nền tảng nào.
 Cách tạo NFT trên Featured By Binance
  1, Truy cập trang chủ Featured By Binance nhấn vào "Tạo"(Create) và kết nối với ví tiền mã hóa của mình(metamusk, trust wallet...) để tiếp tục.
2, Tải các tệp cần mã hóa NFT như tranh vẽ, bài hát, video....
3, Thêm mô tả vào NFT của mình , và chọn NFT riêng lẻ hay cho vào bộ sưu tập
Bấm vào "Tạo"(create) là ok!
 
 Tạo NFT trên BakerySwap
 Để tạo được NFT trên BakerySwap bạn cần chuẩn bị một khoản phí nhỏ tầm 0,01BNB trong ví kết nối với sàn. Phí này thay đổi tùy thuộc vào giá của BNB 
 
 1, Truy cập Bakeryswap NFT marketplace và kết nối với ví của bạn bằng cách nhấp vào nút ở góc trên bên phải màn hình.
 
2, Sau khi kết nối ví, hãy nhấp vào "Mint artworks"

3, Điền đầy đủ thông tin vào các trường bắt buộc.
 


4, Nhấn vào "+" để tải tệp lên, và bạn sẽ thấy phí để tạo NFT tại thời điểm đó.
5, Sau khi kiểm tra thông tin chính xác và tải tệp tin, chọn đồng ý với tuyên bố chống các hành vi làm giả, đạo nhái trước khi nháp vào"Mint"

6, Nếu bạn dùng ví Metamusk một cửa sổ sẽ bật lên và yêu cầu bạn xác nhận thanh toán phí tạo NFT của mình.


7, khi bạn đã thanh toán, bạn có thể xem NFT của mình trên blockchain với Bscscan. Bây giờ, NFT của bạn đã có thể giao dịch với nó.

Tạo NFT trên Treasureland
 
Treasureland là một chợ NFT thuộc dự án Bsc Dego finance, sở hữu một giao thức kết hợp tài chính phi tập trung(DEFI) và hệ sinh thái NFT. Tạo NFT trên Treasureland là miễn phí và người mua trả phí đó.
 Treasureland chỉ cho phép người dùng tạo ảnh và GIF, nhưng bạn có thể chọn tạo một NFT duy nhất hoặc tạo một chuỗi và đặt tiền bản quyền cho người sáng tạo.
1, Đi đến phần Treasureland create và kết nối ví(metamusk...)
2, Đến trang tạo NFT, điền tất cả thông tin và tải ảnh hoặc gif lên.
 
3, Treasureland đã khóa tiền bản quyền ở mức 10% trước khi bạn tạo NFT của mình.

4, Bây giờ bạn có thể xem NFT của mình hoặc bán nó, nếu bạn muốn chuyển nó bạn sẽ phải trả phí.


Cách gửi NFT cho người khác
 Khi bạn mua hoặc tạo NFT cho mình, bạn có thể gửi nó cho người khác trực tiếp từ ví của mình, nếu ví của bạn có mục NFT, bạn chỉ cần chọn NFT của mình và nhấp vào mục tùy chọn gửi( metamusk và trust wallet cung cấp tính năng này)
  Chú ý người nhận NFT sẽ phải cung cấp địa chỉ gửi chính xác của họ cho bạn. Và địa chỉ này phù hợp với token bạn có, nếu gửi sai sẽ bị mất token ví dụ NFT của bạn là ERC-721 của Ethereum thì người nhận phải gửi cho bạn địa chỉ ERC-721tuwf ví họ.
 Tổng kết
NFT đang phát triển mạnh mẽ và là xu thế của tương lai, đang được nhiều người lưu trữ xem như tài sản của tương lai. Nếu bạn đang muốn tạo cho mình các NFT thì bài viết trên đây sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ đó, còn chần chờ gì nữa hãy bắt đầu nào.
 Hy vọng qua bài viết này chúng mình có thể giúp các bạn tạo ra được các NFT cho các bạn, biết đâu một ngày nào đó trong tương lai nó sẽ giúp các bạn trở thành tỷ phú!
 Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình!

Đang xem: CÁCH TẠO NFT CHO RIÊNG MÌNH