Nguyên nhân giá Bitcoin sụt giảm trong thời gian qua

Nguyên nhân giá Bitcoin sụt giảm trong thời gian qua

 Nguyên nhân giá Bitcoin sụt giảm trong thời gian qua

Một số lý do tiềm tàng khiến BTC sụt giảm:

 FED tiếp tục tăng lãi suất

Quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết chính sách tiền tệ sẽ cần tiếp tục được siết chặt trong “một thời gian” để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Cục Dự trữ.

 Lạm phát, được đo bằng chỉ số giá tiêu dùng, đã giảm từ mức khoảng 9% vào năm ngoái xuống còn khoảng 3.7% ở đợt kiểm tra gần đây, một phần ít nhất là do Cục Dự trữ đã tăng lãi suất lên 5.25 điểm phần trăm trong vòng 18 tháng qua.

Binance bị kiện

 Binance và nhà sáng lập CZ bị cáo buộc thao túng thị trường, gây ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính của FTX.

Phía nguyên đơn nhấn mạnh đến những bài đăng trên Twitter của Zhao (hiện đã bị xóa) vào đầu tháng 11 trước khi FTX sụp đổ. Vào ngày 6/11, CZ đã công khai quyết định bán tháo hàng loạt token FTT của FTX. Nguyên đơn ước tính rằng Binance sở hữu đến 5% tổng số FTT token.

Ngày hôm sau, Zhao tuyên bố trên Twitter rằng Binance đã ký một bức thư cam kết mua lại FTX, nhưng sau đó rút lui khỏi thỏa thuận đó một ngày sau.

Nguyên đơn cho rằng hành động này không chỉ gây hoang mang trong cộng đồng crypto mà còn mang mục đích xấu. Các nhà đầu tư khẳng định Binance đã bán số lượng FTT từ trước dòng tweet và chỉ đưa ra thông báo nhằm làm giảm giá thị trường của FTT.

Sàn FTX sụp đổ

Ngày 11-11, FTX chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau một tuần dông bão kết thúc với việc đối thủ Binance rút lại chiếc phao cứu sinh khi tuyên bố hủy "kèo" mua lại FTX. Vụ phá sản liên quan tới tiền ảo lớn nhất cho tới nay này bắt nguồn từ một số thông tin rò rỉ về lỗ hổng hàng tỉ USD trong bảng cân đối kế toán của FTX.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân khiến gia BTC sụt giảm trong thời gian qua, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết được nguyên nhân vì sao giá BTC giảm sâu trong thời gian qua.

Chúc các bạn nhiều may mắn!

Đang xem: Nguyên nhân giá Bitcoin sụt giảm trong thời gian qua