Token là gì? Phân biệt Coin và Token

Token là gì? Phân biệt Coin và Token
 Token là gì? Phân biệt Coin và Token
 

 

Coin và Token thường bị nhầm lẫn với nhau, vì nhiều người coi chúng là cùng một loại. Tuy nhiên, chúng là hai khái niệm riêng biệt. Tại sao Coin và Token lại gây nhầm lẫn và tại sao sự khác biệt giữa hai khái niệm này quan trọng? Chúng ta hãy phân tích Coin và Token để hiểu rõ hơn.
  1.  Coin: là một loại tiền điện tử độc lập và có chức năng chính là làm đồng tiền trong mạng lưới: Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple, vv. Các coin này có giá trị riêng và có thể sử dụng để mua bán hoặc chuyển khoản trong mạng lưới. 
  2. Token: là một loại tiền điện tử được tạo ra trên một blockchain đã có sẵn thông qua việc xây dựng các hợp đồng thông minh, trong đó Ethereum và Binance Smart Chain là những blockchain phổ biến nhất. Mã thông báo của Token trên Ethereum thông thường sẽ là ERC20 còn trên Binance Smart Chain thì gọi là BEP20. Token có thể được sử dụng để biểu thị quyền lợi, sở hữu hoặc giá trị của một dự án hoặc công ty. Ví dụ, một token có thể biểu thị quyền lợi sở hữu của một cổ phần trong một công ty, hoặc biểu thị giá trị của một dự án đầu tư. 
  3. Phân biệt Coin và Token: Khi tham khảo giá cả và thông tin của tiền ảo trên trang CoinMarketCap, bạn có thể thấy rõ ràng phân định giữa Token hoặc Coin. Coin là một loại tiền ảo có thể hoạt động một cách độc lập. Trong khi đó, Token là một loại tiền ảo phải dựa trên một nền tảng tiền ảo khác để hoạt động. Về mặt tính năng, Coin được tạo ra với mục đích sử dụng như một loại tiền tệ, đơn vị lưu trữ giá trị và giao dịch. Trong khi đó, Token có mục đích sử dụng rộng hơn, bao gồm cả sử dụng như tiền tệ hoặc làm nhiên liệu cho một mạng lưới hoạt động, đơn vị trao đổi trong một ứng dụng. Về mặt kỹ thuật, một loại Coin cần phải có ví lưu trữ riêng và phí giao dịch sẽ được trừ trực tiếp từ Coin đó. Trong khi đó, Token có thể lưu trữ trong ví cùng nền tảng gốc và phí giao dịch sẽ theo quy định của nền tảng gốc. 
 CoinToken
-Có ví riêng-Dung chung ví Coin
Nền tảng- Có nền tảng riêng-Dung chung nền tảng của Coin
Tính năng- Lưu trữ giá tri-  Tiện ích

 Lời kết 

Qua những thông tin mà mình đã trình bày trên, hy vọng các bạn đã hiểu được phần nào về khái niệm coin và token. Tóm lại, đồng coin có nguồn gốc từ một blockchain riêng biệt, trong khi token được xây dựng trên nền tảng của một blockchain đã tồn tại, chẳng hạn như Ethereum hoặc Binance Smart Chain. Chúc các bạn nhiều thành công!

 

Đang xem: Token là gì? Phân biệt Coin và Token